CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÍ NĂNG | PHẦN MỀM | PHẦN MỀM QUẢN LÝ | PHẦN MỀM QUẢN TRỊ | PHẦN MỀM DOANH NGHIỆP | PHẦN MỀM AN NINH | PHẦN MỀM QUẢN LÝ SẢN XUẤT | PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH | PHẦN MỀM KẾ TOÁN | PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP| PHẦN MỀM HPHẦN MỀM HỆ THỐNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP | ERP SOFTWARE | PHẦN MỀM ERP | PHẦN MỀM HỆ THỐNG AN NINH THÔNG MINH | PHẦN MỀM HỆ THỐNG SMARRTHOME | PHẦN MỀM HỆ THỐNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN | PHẦN MỀM HỆ THỐNG LÝ DOANH NGHIỆP ĐA NĂNG | PHẦN MỀM HỆ THỐNG
Quyền lực biểu tượng để xây dựng thương hiệu sừng sững bất chấp mọi biến động của thị trường
Thứ năm - 17/02/2022 15:25
Nhiều người tin thành công sẽ đến và kéo dài mãi về sau khi bạn biết đón đầu một xu thế thời thượng nào đó, nhưng trong kinh doanh, đơn phương điều đó thôi thì lại chính là một cái bẫy giết chết doanh nghiệp.
Một trong những lý do dẫn tới sự sụp đổ của rất nhiều thương hiệu là vì họ mãi chạy theo trào lưu, "tập trung vào việc tạo ra sản phẩm mới" thay vì nâng cấp sản phẩm vốn có của mình để chúng phù hợp với thị hiếu của khách hàng nhưng vẫn giữ được yếu tố đặc trưng của mình.
"Quyền lực biểu tượng" sẽ giúp bạn nhận ra việc chạy theo những mốt thời thượng là cần thiết trong kinh doanh, bởi "Nếu để cho thương hiệu của mình trở nên lỗi thời, bạn sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính đáng thèm khát của sản phẩm". Nhưng bản chất của nó cũng giống như con dao hai lưỡi: nếu áp dụng đúng cách thì sẽ phát huy tính hiệu quả, còn ngược lại, có thể giết chết "đứa con tinh thần" của bạn.
Việc không ngừng cải tiến để hợp thời, nhưng phải đảm bảo phong cách mà bạn theo đuổi không làm lu mờ đi các yếu tố đặc trưng của thương hiệu. Dù chạy theo xu hướng nhưng vẫn đảm bảo rằng không làm đánh mất đi những đặc điểm nhận diện đặc trưng của thương hiệu.
Trong mô hình chiến lược Lợi thế biểu tượng, nếu Khả năng gây chú ý là bước đi đầu tiên, giúp bạn tạo được chất riêng, nổi bật trên thị trường, còn Khả năng gia tăng là bước đi cuối cùng, giúp bạn nhận được sự công nhận từ cộng đồng, thì Khả năng duy trì chính là bước đệm giữa 2 giai đoạn đó, giúp bạn trụ vững trên thị trường nhờ vào việc đảm bảo sản phẩm của mình luôn hợp với xu hướng tiêu dùng về cả phương diện cảm xúc lẫn lý trí. Nếu không thường xuyên được làm mới, ngay cả những sản phẩm mang tính biểu tượng nhất cũng sẽ mất đi sức hút và trở thành một món đồ bình thường.
Thế nên, để có thể xây dựng được một thương hiệu trường tồn, bạn phải luôn chuyển mình theo thời thế, nhưng đừng quên đâu là những giá trị cốt lõi mà thương hiệu bắt buộc phải duy trì. Lợi thế biểu tượng là một mô hình chiến lược gồm 3 bước: Khả năng gây chú ý, Khả năng duy trì, và Khả năng gia tăng. Đây là chiến lược tạo nên sự khác biệt giữa các thương hiệu Top of mind (những cái tên doanh nghiệp xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khi bạn nghĩ đến một ngành hàng cụ thể) và những thương hiệu trôi nổi trên thị trường.