CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRÍ NĂNG | PHẦN MỀM | PHẦN MỀM QUẢN LÝ | PHẦN MỀM QUẢN TRỊ | PHẦN MỀM DOANH NGHIỆP | PHẦN MỀM AN NINH | PHẦN MỀM QUẢN LÝ SẢN XUẤT | PHẦN MỀM QUẢN LÝ KINH DOANH | PHẦN MỀM KẾ TOÁN | PHẦN MỀM QUẢN LÝ DOANH NGHIỆP| PHẦN MỀM HPHẦN MỀM HỆ THỐNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP | ERP SOFTWARE | PHẦN MỀM ERP | PHẦN MỀM HỆ THỐNG AN NINH THÔNG MINH | PHẦN MỀM HỆ THỐNG SMARRTHOME | PHẦN MỀM HỆ THỐNG QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP TOÀN DIỆN | PHẦN MỀM HỆ THỐNG LÝ DOANH NGHIỆP ĐA NĂNG | PHẦN MỀM HỆ THỐNG
Bí quyết cân bằng của những nghệ sĩ, doanh nhân, nhà sáng tạo thành công nhất
Thứ hai - 14/09/2020 14:09
Đằng sau vẻ ngoài tự tin, đầy táo bạo của họ thực sự là gì? Sự thật là họ cũng đang phải vật lộn với nỗi sợ hãi, những mâu thuẫn và sự tự nghi ngờ bản thân.
Những người sáng tạo, nhà lãnh đạo tiên phong nhất được thế cân bằng và vững bước đạt được từng mục tiêu, dù họ đang bước vào những con đường rủi ro, khó đoán nhất.
1. Bình thường và ổn định trong một lĩnh vực để tạo đà cho một lĩnh vực khác
Danh mục rủi ro giải thích tại sao chúng ta thường trở nên độc đáo ở một lĩnh vực, trong khi khá bình thường ở những lĩnh vực khác trong cuộc sống.
Lợi ích cốt lõi của hệ thống cân bằng rủi ro là nhu cầu được an toàn trong một lĩnh vực sẽ giúp mang lại sự tự do để trở nên độc đáo trong một lĩnh vực khác, mạo hiểm tối đa ở phạm vi này và thận trọng hơn ở những phạm vi khác.
Nói cách khác, bằng cách sở hữu một cơ sở tài chính vững vàng, chúng ta có thể thoát khỏi áp lực xuất bản sách chưa chín muồi, bán các tác phẩm nghệ thuật kém chất lượng, hoặc cho ra đời những phương thức kinh doanh chưa được kiểm nghiệm.
2. Kêu gọi sự ủng hộ
Tư duy ngược dịch chuyển thế giới là những người cấp tiến thường ít khi nhận được sự ủng hộ, một phần vì họ ít truyền đạt cởi mở các ý tưởng của mình, một phần vì thói quen đánh giá thấp khách hàng và người dùng.
Để giảm thiểu rủi ro khi đưa ra một tiếng nói cấp tiến và để tiếng nói đó được lắng nghe, ủng hộ:
Chiến lược "mưa dầm thấm lâu"
Một ý tưởng mới lạ đòi hỏi nhiều nỗ lực hơn để người khác hiểu được. Ta cần chủ động để mọi người thấy, nghe và chạm vào ý tưởng mới của mình nhiều hơn, để họ cảm thấy thoải mái, gắn bó với ý tưởng mới hơn.
Điều thứ hai là giảm sự cực đoan.
Những người độc đáo nhất thường tin vào những giá trị vượt ra khỏi con đường truyền thống và những ý tưởng đi ngược lại các khuynh hướng đó. Tuy nhiên, họ nên học cách giảm nhẹ sự chống đối gay gắt của mình bằng các thể hiện những niềm tin và ý tưởng theo những cách ít gây sốc và trông lôi cuốn hơn đối với thị hiếu đại chúng.
Chỉ cần tìm được cho mình một đồng minh
Một kẻ độc đáo sẽ không còn cảm giác bị cả đám đông chĩa vào ánh nhìn nghi ngại. Để cảm thấy mình không đơn độc, bạn không cần một đám đông ủng hộ mình. Ngay cả khi có một đồng minh duy nhất cũng đủ giúp bạn gia tăng ý chí hành động. Hãy tìm một người tin tưởng vào tầm nhìn của bạn và bắt đầu thảo luận vấn đề cùng với nhau.
3. Học cách trưởng thành về mặt cảm xúc
Cuối cùng, khi một người độc đáo đã biết cách tìm đến sự ổn định trong những khía cạnh khác của đời sống, đã biết cách lên tiếng trong ôn hoà và tìm đồng minh, những thách thức trên con đường hiện thực hoá ý tưởng sẽ vẫn còn đó.
Điều mà những nhà sáng tạo, những người đi tiên phong cần xây dựng cho mình là những chiến lược quản lý cảm xúc, biết cách "duy trì ổn định cảm xúc khi tất cả mọi thứ dường như chống lại bạn", làm quen với việc tự loại bỏ cảm xúc tiêu cực, tự tạo thúc đẩy bản thân hay khôn ngoan hơn trong lắng nghe chỉ trích.
Mấu chốt cuối cùng chính sự dũng cảm. Những kẻ đột phá của thời đại là một cuộc chiến khó khăn, và thường có xu thế thất bại, vấp phải rất nhiều rào cản và trở ngại trên suốt đường đi.
Sự khác biệt nhỏ bé duy nhất giữa họ và đám đông còn lại: Chúng ta nhận thấy những trải nghiệm nội tâm của họ không có gì khác biệt với chúng ta. Họ cảm nhận cùng nỗi sợ hãi, những nghi ngờ như hầu hết chúng ta. Điều khiến họ trở nên khác biệt là họ hành động bằng mọi cách. Từ trong tâm khảm của mình, họ nhận thức rằng dù thất bại, thì họ cũng ít hối tiếc hơn là không dám thử gì cả.